5 SAI LẦM nghiêm trọng hay mắc phải khi uống NƯỚC ÉP

Nước ép hoa quả, rau củ là loại đồ uống top đầu được chị em phái đẹp ưa chuộng. Nhưng nếu muốn được “đẹp chuẩn” thì chúng ta cũng phải sử dụng nước ép thật “chuẩn”. Nếu các bạn nếu “nhỡ” mắc 5 sai lầm sau thì mau “tỉnh táo” lại nhé!

1. UỐNG CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT?

"Thừa còn hơn thiếu" không còn đúng với việc dinh dưỡng. Vì lượng dinh dưỡng bao gồm xơ và đường cũng vậy, nếu ta nạp vào cơ thể quá nhiều dễ gây lạnh bụng và rối loạn tiêu hóa.
Vì vậy mỗi ngày 2 ly nước ép vào bữa giữa sáng-trưa và buổi chiều để bổ sung năng lượng kịp thời mới là 1 ý tưởng tốt!

     

2. UỐNG ĐỂ GIẢM CÂN 

Sai lầm nhé! Vì trái cây cũng chưa một lượng đường đáng kể, dù có tốt hơn đường hóa học nhưng nó vẫn chứa lượng calo không-hề-ít. Chưa kể việc hấp thu nước ép - ở thể lỏng rất nhanh. Việc dễ tăng cân do uống nước ép là điều vẫn có thể xảy ra rất dễ dàng!

     

 

3. UỐNG NƯỚC ÉP RỒI KHÔNG CẦN ĂN RAU

Uống nước ép là để bổ sung vitamin và khoáng chất. Nhiều chị em thường ép rau củ khó ăn tươi như củ dền, ớt chuông, nghệ, cải bó xôi, bông cải xanh để khỏi phải ăn trực tiếp. 
Nhưng việc tự mình nhai nhuyễn rau mới thực sự giúp cơ thể thẩm thấu toàn bộ dinh dưỡng trong rau củ đó các bạn!
Hãy tích cực ăn rau nhé!

     

4. UỐNG THAY NƯỚC LỌC

Không uống nước ép thay nước lọc. Nếu ăn một chế độ bình thường thì nước ép chính là một bữa ăn nhẹ! 
Và một ngày chúng ta chỉ cần 2 bữa ăn nhẹ thôi, đừng lạm dụng quá nhé!

     

5. BẢO QUẢN LÂU TRONG TỦ LẠNH

      

-----------
"Vào bếp khó gì" phát sóng vào 21h05 tối chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV2, được tài trợ bởi nhãn hàng Bia Sài Gòn thuộc Tổng công ty cổ phần Bia Rượu NGK Sài Gòn (SABECO).
👉Xem các chương trình đã phát sóng cập nhật tạihttps://www.youtube.com/channel/UCrlTo4YPEtZmNqsbKTpbA3Q
👉Đăng kí tham gia chương trình: vaobepkhogi@gmail.com
#Vaobepkhogi
#BiaSaigon
#Truongthanhcommunication
#VTV2

Bình luận (0)

Để lại bình luận