Thay đổi cuộc sống bắt đầu từ thay đổi 5 thói quen đơn giản

Nếu còn yêu thương bản thân thì mong bạn nên thay đổi ngay những thói quen này...

Một thói quen tốt sẽ được tạo lập nếu bạn kiên trì thực hiện trong 21 ngày. Hãy tự tạo cho mình những thói quen tốt sau để tận hưởng cuộc sống ý nghĩa hơn nhé!

 

1. Uống sữa thay cà phê:
Không phải chỉ trẻ nhỏ, mà người lớn cũng nên cung cấp năng lượng bằng 1 ly sữa ấm. Sữa sẽ cung cấp năng lượng tích cực hơn cà phê. Nếu bạn cần 1 ly cà phê để đỡ mệt mỏi,hay lúc đói nhưng chia buồn với bạn, uống cà phê sẽ là một lựa chọn sai lầm, bởi nó càng khiến toàn thân khó chịu hơn, mệt mỏi, bồn chồn, bụng cồn cào hơn.

   

2. Tập thể dục 20-30 phút mỗi ngày thay vì tập quá nặng tạm thời:
Tập thể dục là hoạt động cần thiết như uống nước mỗi ngày. Nhưng nhiều người rất lười và phát ngán khi nghĩ đến những bài tập gym nặng nề. Tuy nhiên, chúng ta có thể dành 20-30 phút tập những bài tập nhẹ nhàng để leo cầu thang hoặc đi bộ nhẹ nhàng. Việc dễ dàng đó làm chúng ta thấy thoải mái hơn, và dễ duy trì hàng ngày hơn. Việc đó 100% tốt hơn nhiều việc bạn dồn sức quá nặng với những bài tập gym, rồi lâu nhất chỉ được 3 tháng xong buông thả bản thân, không tập tành gì nữa, cân nặng đương nhiên sẽ lại tăng không phanh. 

   

3. Nghỉ trưa 20-30 phút thay vì ngủ hơn 1 tiếng:
Nhiều người nghĩ rằng ngủ trưa kéo dài sẽ tốt, nhưng không phải như vậy. Việc ngủ trưa lâu hơn 1 tiếng sẽ càng khiến cho bạn càng thấy mệt mỏi và nặng người, làm công việc buổi chiều kém hiệu quả. Chưa hết, nó sẽ khiến bạn khó ngủ hơn vào ban đêm. Rồi như vòng luẩn quẩn, sáng mai bạn lại mệt, muốn ngủ thêm lát nữa,... cả ngày bạn đều sẽ bị lệch giờ sinh hoạt. Vì vậy, hãy nhớ ngủ trưa từ 20 -30 phút thôi nhé!

  

4. Ăn nhiều trái cây thay vì ăn đồ ăn nhanh 
Cuộc sống bận rộn làm ta cuốn theo nó, lối sống ăn uống của ta cũng bị ảnh hưởng tiêu cực: ăn nhanh - tiêu thụ nhanh - béo nhanh - bệnh nhanh, thậm chí chết nhanh. Để không phải bán mạng cho công việc, và hưởng cuộc sống tạm bợ đó, mà vẫn no, vẫn tiết kiệm thời gian: ăn trái cây. Có những loại trái cây chỉ cần gọt hoặc sơ chế vài phút là ăn được ngay. Đừng tiếc vài phút để còn được sống thọ thêm nhiều năm nhé các bạn!

  

5. Đọc sách thay vì lướt mạng xã hội trên điện thoại:

Hiện nay, đọc sách thật khó trước sự “cám dỗ” nguy hiểm và đầy tính nguy hiểm. Có những người bắt đầu và kết thúc một ngày đều bằng việc cầm điện thoại, tay lướt lướt, bấm bấm. Ánh sáng xanh của điện thoại sẽ làm hỏng mắt ta. Còn nữa, sóng wifi và bức xạ từ điện thoại phát ra làm não ta trở nên kém thông minh, hệ thần kinh không được ổn định gây ra những triệu chứng mất ngủ, khó ngủ, ảnh hưởng tồi tệ đến sức khỏe sau này. Vì thế, hãy chọn cho mình những cuốn sách để nạp thêm nhiều tri thức bổ ích và dễ đi vào một giấc ngủ ngon nhé các bạn!

  

-----------
"Vào bếp khó gì" phát sóng vào 21h05 tối chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV2, được tài trợ bởi nhãn hàng Bia Sài Gòn thuộc Tổng công ty cổ phần Bia Rượu NGK Sài Gòn (SABECO).
👉Xem các chương trình đã phát sóng cập nhật tại https://www.youtube.com/channel/UCrlTo4YPEtZmNqsbKTpbA3Q
👉Đăng kí tham gia chương trình: vaobepkhogi@gmail.com
#Vaobepkhogi
#BiaSaigon
#Truongthanhcommunication
#VTV2

Bình luận (0)

Để lại bình luận