TOP5 loại cá dinh dưỡng nhất mà Hiệp hội Tim mạch của Mỹ khuyến cáo nên ăn

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo: Hãy ăn những loại cá này ít nhất 2 lần/tuần
Nếu bạn muốn sống khỏe hơn, hãy ưu tiên ăn 5 loại cá này nhé!
Sau đây là 
#TOP_5 loại cá dinh dưỡng phong phú nhất, tốt nhất mà Hiệp hội Tim mach của Hoa Kỳ cũng các Chuyên gia Dinh dưỡng vẫn luôn hay khuyến cáo mọi người ăn:

1. Cá thu

              


Đây là 1 trong những loại cá giàu omega-3 nhất, nghiên cứu thực tế cho biết lượng omega-3 của cá thu còn gấp đôi cá hồi. Ngoài ra cá thu còn chứa chất sắt, phốt pho, canxi, kẽm và các loại vitamin thiết yếu hỗ trợ hiệu quả cho việc cải thiện trí nhớ ở não bộ, hệ thống miễn dịch; ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vú và phòng chữa các bệnh tim mạch.

2. Cá rô phi

               

Cá rô phi rất phổ biến và dễ mua, rẻ hơn so với các loại cá còn lại. Tuy nhiên bạn đừng “coi thường” sức mạnh của các rô phi nhé. Cá rô phi thực ra là có nguồn gốc từ sông Nile và Bắc Phi, nhưng ngày nay được nuôi rộng rãi khắp châu Á, trong đó có Việt Nam. Dù khác nahu về môi trường sống nhưng nhìn chung cá rô phi vẫn chứa cấu trúc dinh dưỡng như vậy: vẫn có đầy đủ các chất: omega-3, selen, phốt-pho, kali, vitamin B12, niacin, vitamin B6 và axit pantothenic. Các chất này giúp tăng cường trí nhớ, chữa đau khớp, ổn định huyết áp và tim mạch.

3. Cá mòi

               

Tính trung bình cứ 100g cá mòi bạn ăn sẽ nạp vào người 250kcal, một nửa là đến từ protein, một nửa còn lại là đến từ chất béo bão hòa không có chất béo trans, nên có thể yên tâm sẽ không bị tăng thêm mỡ thừa đâu nhé các bạn! Ngoài ra như các loại cá khác, cá mòi cũng cung cấp omega-3 tốt cho não, da và đặc biệt là với tim mạch: phòng tránh các bệnh về tim mạch và thừa cholesterol.

4. Cá hồi

                

Đương nhiên trong danh sách này không thể thiếu tên cá hồi rồi. Đây là 1 nguồn dinh dưỡng thượng hạn mà ai cũng biết. Hơn hẳn các loại thịt động vật khác, nguồn protein trong cá hồi chứa amino acid rất dễ hấp thụ, có lợi cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Protein trong cá hồi và amino acid rất dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Những nghiên cứu của Trường Y tế cộng đồng thuộc Đại học Harvard, Mỹ cũng đưa ra kết luận, khuyến cáo mọi người nên ăn đều đặn cá hồi hàng tuần để phòng tránh các bệnh về tim mạch và ung thư. Ngoài ra, trong cá hồi cũng có chứa rất nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm, và iốt, canxi tốt cho sự phát triển của xương cốt và khiến vận khả năng vận động dẻo dai và bền bỉ hơn.

5. Cá ngừ

                
Loại thực phẩm này chứa 1 lượng thấp chất béo bão hòa, giàu protein, thianmin, niacin, selen, kali,...Ăn cá ngừ luôn là thực phẩm hàng đầu mà các “chuyên gia giảm cân” khuyên dùng; ngoài ra cũng là sự lựa chọn thông minh nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ. Bời cá ngừ còn giảm lipid xấu trong máu, ngăn ngừa khả năng xơ vữa động mạch; chống suy gan - những bệnh nghiêm trọng nhưng ngày nay rất dễ mắc phải. Hy vọng các bạn nên ăn uống khoa học để không trở thành nạn nhân của những căn bệnh quái ác ấy!

Hãy ăn cá để bảo vệ sức khỏe của mình nhé các bạn! 
-----------
"Vào bếp khó gì" phát sóng vào 21h05 tối chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV2, được tài trợ bởi nhãn hàng Bia Sài Gòn thuộc Tổng công ty cổ phần Bia Rượu NGK Sài Gòn (SABECO).
👉Xem các chương trình đã phát sóng cập nhật tại
https://www.youtube.com/channel/UCrlTo4YPEtZmNqsbKTpbA3Q
👉Đăng kí tham gia chương trình: vaobepkhogi@gmail.com
#Vaobepkhogi
#BiaSaigon
#Truongthanhcommunication
#VTV2

Bình luận (0)

Để lại bình luận